Những sách triết học hay nhất tháng 6/2014

BBT Triết học+ xin giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nghiên cứu trong lĩnh vực mới xuất bản và đáng tham khảo nhất trong nửa đầu của năm 2014.

1/ ẢNH HƯỞNG CỦA TRIẾT HỌC PHƯƠNG TÂY HIỆN ĐẠI Ở VIỆT NAM
Tác giả: Lê Thị Tuyết, Dương Quốc Quân


Đây là cuốn sách đầu tiên viết về ảnh hưởng của triết học phương Tây hiện đại ở Việt Nam. Qua tác phẩm này, độc giả không chỉ nhìn thấy bức tranh tổng thể về tình hình nghiên cứu triết học, các học thuyết triết học hiện hữu ở Việt Nam trong thế kỷ XX mà còn thấy được sự tác động của một số trào lưu triết học này vào đời sống xã hội Việt Nam quá khứ và hiện đại...

2/ PLATON VÀ CON THÚ MỎ VỊT BƯỚC VÀO QUÁN BA
Tác giả: Thomas Cathcart và Daniel Klein


Nói một cách ngắn gọn, đây là cuốn triết tếu. Bạn có thể thấy triết học thật dễ tiếp thu và xuất hiện thường ngày trong cuộc sống của chúng ta. Thông qua những câu truyện cười dễ hiểu, triết học có thể được tiếp nhận một cách dễ dàng và sinh động hơn.

3/ TÔI LÀ AI VÀ NẾU VẬY THÌ BAO NHIÊU
Tác giả: Richard David Precht


Đây là một cuốn sách có “phong thái riêng”, vừa đầy ắp những tri thức mới như khoa học nghiên cứu não bộ, tâm lý học, vừa sinh động, hàm súc trong lối diễn đạt, giúp độc giả mở mang được nhiều kiến thức nhưng không có cảm giác nặng nề như kiểu bị nhồi sọ.


4/ TRÍ TUỆ GIẢ TẠO - INTERNET ĐÃ LÀM GÌ CHÚNG TA
Tác giả: Nicholas Carr


Ở lời dẫn nhập, tác giả nói đến việc con người thường coi công cụ là vật vô tri, đánh giá thấp ảnh hưởng của công cụ lên cách tư duy và hành động của chúng ta. Cách suy nghĩ đó thật sai lầm. Internet đang dần làm biến mất một kiểu tâm trí cũ “bình thản, tập trung, tuyến tính và lỗi thời” vốn đã tồn tại 500 năm từ thời Gutenberg để sang một kiểu tâm trí mới “nhanh hơn, nhiều hơn, tốt hơn”.

5/ KHÁI LƯỢC TƯƠNG LAI HỌC
Tác giả: Lê Thị Tuyết - Dương Quốc Quân


Cuốn sách này sẽ mang đến cho độc giả, những người quan tâm, nghiên cứu Tương lai học một tài liệu tham khảo bổ ích, dưới cái nhìn hệ thống bao quát và chuyên sâu, đặc biệt là những phân tích đánh giá về tác phẩm Làn sóng thứ ba của nhà tương lai học lừng danh Anvin Tôphlơ.

6/ TỰ DO ĐẦU TIÊN VÀ CUỐI CÙNG
Tác giả: J. Krishnamurti


Đây không phải là cuốn sách xa lạ, nhưng mỗi lần đọc nó bạn luôn cảm thấy mới mẻ và tìm thấy những câu trả lời cho chính cuộc sống của mình.

Triết học+


Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?