TS. Lê Thị Tuyết, TS. Dương Quốc Quân - Khái lược tương lai học


KHÁI LƯỢC TƯƠNG LAI HỌC
Tác giả: Lê Thị Tuyết - Dương Quốc Quân
Xuất bản: Nxb Chính trị - Hành chính, Hà Nội 2012
Số trang: 213 - Giá bìa: 50,000 ₫

Tương lai học là một ngành học mới xuất hiện trên thế giới trong những thập kỉ gần đây. Tuy nhiên, nó đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới nghiên cứu cho dù người đó thuộc bất kỳ ngành hay lĩnh vực nào. Ở Việt Nam, số người quan tâm về ngành học này không ít, đặc biệt là giới nghiên cứu và giảng dạy triết học, lịch sử, văn hóa. Song ở nước ta hiện nay, các công trình nghiên cứu về lĩnh vực này cũng rất khiêm tốn, hầu hết mới chỉ dừng lại ở việc tiếp cận và tự phát, sản phẩm của việc nghiên cứu này mới chỉ dừng lại ở một số bài báo được đăng tải trên các trang mạng hoặc tạp chí. 


Với sự ra đời của “Khái lược Tương lai học”, các tác giả hy vọng sẽ mang đến cho độc giả, những người quan tâm, nghiên cứu Tương lai học một tài liệu tham khảo bổ ích, dưới cái nhìn hệ thống bao quát và chuyên sâu, đặc biệt là những phân tích đánh giá về tác phẩm Làn sóng thứ ba của nhà tương lai học lừng danh Anvin Tôphlơ.

Mặc dù các tác giả đã cố gắng làm việc với tinh thần trách nhiệm khoa học, song chắc chắn cũng có những hạn chế nhất định. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để cuốn sách ngày một hoàn chỉnh hơn.
                              Nhà xuất bản ­­­Chính trị - Hành chính
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?