Sài Gòn đời thường trong mắt người Sài Gòn

Chỉ với chiếc điện thoại, một kiến trúc sư trẻ đã ghi lại nét đẹp đời thường của Sài Gòn, bằng một tình yêu dịu dàng với thành phố này.

Tống Hoàng Hải, một kiến trúc sư sinh năm 1986 yêu thích nhiếp ảnh đã sử dụng chính chiếc điện thọai của mình và ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc đời thường nhất của Sài Gòn. Anh chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng phải sử dụng một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp mới tạo ra được những tác phẩm được xem là nghệ thuật. Tôi thích mỗi bức ảnh mình chụp được qua điện thọai, tôi vui khi chia sẻ chúng trên mạng xã hội và cảm thấy hạnh phúc khi người xem, bạn bè, cảm nhận được một câu chuyện phía sau mỗi bức ảnh chụp ấy". 

Đa số ảnh chụp của Hoàng Hải đều sử dụng hiệu ứng đen trắng. Hoàng Hải có một tình yêu to lớn với mảnh đất Sài Gòn cùng những tập ảnh, thước phim tư liệu về Sài Gòn xưa. Anh cảm thấy Sài Gòn dường như cổ kính hơn, bớt xô bồ hơn, khi được kể qua hai màu đen trắng. 

Anh khiêm tốn nói, mỗi bức ảnh được anh chia sẻ trên mạng xã hội, hoàn toàn không phải là tác phẩm nghệ thuật. Anh chỉ là một người Sài Gòn, thích lang thang trong thành phố này, thích ghi lại những hình ảnh cuộc sống diễn ra hàng ngày, và chia sẻ chúng với bè bạn. Anh yêu Sài Gòn, yêu cái chân thật nhất chứ không phải những phù hoa diễm lệ nơi đây. Và anh mong người xem ảnh của anh cũng sẽ có cùng cảm nhận như thế.  

Một số tác phẩm của Tống Hoàng Hải:














Theo: Trí Thức Trẻ
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?