5 lời nguyền nghiệt ngã ám ảnh nhân loại

Lời nguyền "kim cương xanh" khiến Hoàng hậu Thái Lan Sirikit đột quỵ hay lời nguyền lãnh chúa Tamerlane khiến 7,5 triệu người mất mạng... trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng.

1. Lời nguyền "kim cương xanh" 


Tháng 7/2012, Hoàng hậu Thái Lan Sirikit được người dân vô cùng yêu quý đã bị đột quỵ và không xuất hiện trước công chúng. Điều này sẽ không trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận nếu như không xuất hiện những tin đồn về một lời nguyền kéo dài hàng thập kỷ trước đó. Nguồn gốc của lời nguyền nghiệt ngã trên bắt đầu từ việc xảy ra một trong những vụ trộm nữ trang hoàng gia kinh hoàng nhất lịch sử.

Câu chuyện bắt đầu tại cung điện của gia đình hoàng gia Ả Rập Saudi năm 1989. Khi đó, một người gác cổng Thái đã đột nhập vào phòng Hoàng tử Faisal và lấy trộm đồ trang sức trị giá 20.000.000 USD. Sau đó, người này đã tuồn chúng về Thái Lan bằng cách giấu đồ ăn cắp trong máy hút bụi. Trong số các món đồ trang sức có giá trị của hoàng tử Ả Rập Saudi bị đánh cắp có một viên đá quý 50 carat và được gọi là "kim cương xanh".

Nhà chức trách Saudi đã thông báo cho cảnh sát Thái Lan vụ việc và nhanh chóng bắt được tên trộm. Tuy nhiên, y đã kịp bán một số đồ trang sức đó trước khi bị cảnh sát tóm tại chợ đen. Số còn lại đã được cảnh sát Thái Lan hoàn trả cho gia đình hoàng gia Thái Lan. Một nửa số trang sức được trả lại là hàng giả. Không những vậy, "kim cương xanh" vẫn biệt tích. Cảnh sát Thái Lan còn cho rằng, có thể viên đá quý đó không tồn tại. Điều đó khiến thông tin về vụ trộm cắp trang sức hoàng gia càng trở nên tồi tệ hơn.

Đối với một viên ngọc quý mà chưa bao giờ được chứng minh chắc chắn là tồn tại thì "kim cương xanh" gây ra nhiều vấn đề hơn là giá trị vật chất của nó. Nó được cho là bị ma ám. Lời nguyền về viên đá quý này đầu tiên xuất hiện vào tháng 2/1990. Khi đó, 3 nhà ngoại giao Ả Rập Saudi (những người đã được giao nhiệm vụ điều tra các vụ trộm cắp đồ trang sức) đều bị giết hại trong cùng một đêm. Cảnh sát Thái Lan khẳng định rằng, không có bằng chứng nào cho thấy vụ giết người có liên quan đến viên đá quý có tên "kim cương xanh". Tuy nhiên, người Ả Rập Saudi nghĩ khác và nghi ngờ chính quyền đã che đậy vụ việc.

Những nghi ngờ của họ đã dấy lên khi báo chí địa phương đưa tin rằng, một vài phu nhân của những quan chức quyền lực nhất Thái Lan đã được nhìn thấy đeo đồ trang sức giống như viên đá quý mà hoàng gia Ả Rập Saudi bị mất. Điều khá thú vị là người ta cáo buộc hoàng hậu Sirikit cũng từng xuất hiện với viên đá quý đó trước khi bị đột quỵ và không còn xuất hiện trước công chúng. Nhiều người tin rằng, Hoàng hậu Sirikit là nạn nhân mới nhất của lời nguyền "kim cương xanh".

2. Lời nguyền nghiệt ngã khiến hàng triệu người bị giết


Năm 1941, một nhóm các nhà nhân chủng học Xô Viết đã đến Uzbekistan để thực hiện chuyến thám hiểm đã được nhà nước phê chuẩn. Nhiệm vụ của họ là xác định vị trí ngôi mộ của Tamerlane và khai quật thi thể bên trong. Tamerlane là một lãnh chúa nổi tiếng sống ở thế kỷ XIV và được xem là anh hùng dân tộc ở Uzbekistan. Trước bối cảnh đó, các giáo sĩ Hồi giáo địa phương đã không thể ngăn cản nỗ lực khai quật ngôi mộ lãnh chúa Tamerlane của nhóm chuyên gia Xô Viết. Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng, nếu đánh thức giấc ngủ vĩnh hằng của lãnh chúa thì thảm họa sẽ ập đến vào ngày thứ ba.

Khi nghe điều đó, lãnh đạo nhóm thám hiểm Mikhail Gerasimov đã bỏ ngoài tai lời đe dọa đó và coi nó là điều mê tín dị đoan của người dân địa phương. Họ tiếp tục công việc khai quật thi thể lãnh chúaTamerlane và mở quan tài của ông vào ngày 19/6/1941.

Bên ngoài quan tài có viết một dòng chữ có nội dung: “Khi tôi từ cõi chết trở về, thế giới sẽ run sợ". Ba ngày sau, phát xít Đức đã bất ngờ phát động cuộc chiến Barbarossa và xâm lược Liên Xô. Đó có phải là điều trùng hợp ngẫu nhiên? Có lẽ vậy. Sự kiện này đã khiến thế giới phải rúng động.

Điều thú vị là khi cuộc chiến Đức - Xô bước vào giai đoạn bước ngoặt với chiến thắng của người Nga trong trận đánh Stalingrad, Stalin đã ra lệnh đem chôn cất thi hài lãnh chúa Tamerlane tại Uzbekistan theo nghi lễ chôn cất của người Hồi giáo. Lời nguyền được cho là đã bị hủy bỏ kể từ đó nhưng vẫn để lại hậu quả nặng nề. Cụ thể, mặc dù Liên Xô cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống xâm lược của phát xít Đức nhưng 7,5 triệu người dân Liên Xô đã chết trong cuộc chiến khốc liệt đó.

3. Lời nguyền Nữ thần núi lửa Hawaii


Giáo sư Kame\'eleihiwa đến từ Đại học Hawaii cho hay: "Nếu bạn không tôn trọng Pele, cô ấy sẽ giết chết bạn". Timothy Murray có thể ước gì mình biết điều đó trước khi chuyển đến Honolulu. Trong từ điển của mình, Timothy đã "luôn luôn có sự may mắn" bên cạnh. Điều đó chỉ đúng trước khi Timothy làm cho Nữ thần lửa và núi lửa Hawaii là Pele buồn phiền.

Một ngày nọ, Timothy quyết định đến công viên quốc gia núi lửa Hawaii tham quan. Bị mê hoặc bởi những hạt cát đen, ông đã lấy một ít và mang về nhà rồi đựng trong một chai nước rỗng. Sau đó, mọi việc xung quang ông bắt đầu trở nên tồi tệ. Người bạn gái mà Timothy đã hẹn hò trong 5 năm đã bỏ ông ta. Sau đó, FBI cũng bắt ông vì vi phạm bản quyền máy tính. Thú cưng mà Timothy cũng đột ngột qua đời.

Nhưng lời nguyền Nữ thần núi lửa Hawaii không chỉ linh ứng đối với Timothy Murray. Theo một truyền thuyết Hawaii, bất cứ ai di chuyển một mẩu đá núi lửa hay cát đều sẽ phải chịu cơn thịnh nộ của Nữ thần núi lửa Hawaii Pele. Bởi lẽ, vị nữ thần này được cho là rất tức giận khi những tảng đá (mà nữ thần núi lửa coi chúng như những người con của mình) bị du khách lấy đi. Do đó, Nữ thần Pele sẽ trả thù một cách khủng khiếp bằng cách buông ra lời nguyền nghiệt ngã đối với những người đó.

Công viên quốc gia núi lửa Hawaii còn có một dòng suối chảy mãi không bao giờ kết thúc. Nhiều người đã viết thư xin lỗi rồi gửi đến nữ thần núi lửa và cầu xin người xóa bỏ lời nguyền, tha thứ cho những tội lỗi mà họ đã phạm phải khi đến đây.

4. Lời nguyền của người nhện


Rất nhiều người đã nghe nói đến Lời nguyền của người nhện nhưng nó trở lên lu mờ so với trước đây bởi vì nó được đặt tên cho một siêu anh hùng nổi tiếng trong phim ảnh. Buổi trình diễn đắt giá nhất lịch sử của nhà hát Broadway (Mỹ) có tên"Spider-Man: Turn Off The Dark” được cho là bị ám bởi lời nguyền trên. Buổi biểu diễn đó phải hoãn lại nhiều lần do trục trặc kỹ thuật cũng như diễn viên gặp một số chấn thương. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông bắt đầu để ý đến và lo ngại liệu lời nguyền người nhện có tồn tại hay không.

Lời nguyền được cho là bắt đầu trong buổi diễn tập trở lại năm 2010. Khi đó, một diễn viên bị gãy chân và chấn thương sau khi diễn viên đóng thế không thể thực hiện được cảnh đó. Tiếp đến, một diễn viên đóng thế khác cũng gặp nạn khi bị chấn thương cổ tay. Vào đêm trước buổi công diễn, một trong những nữ diễn viên chính bị chấn thương vùng đầu do dây cáp gây ra. Vì vậy, cô đã không thể tham gia buổi diễn đó. Lãnh đạo chương trình đã phải tìm người thay thế cô.

Sau đó, một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất của nhà hát Broadway được công bố rộng rãi đó là một diễn viên đóng thế tham gia buổi diễn "Spider-Man Turn Off The Dark” bị thương nghiêm trọng trong buổi biểu diễn trực tiếp. Cụ thể, người này bị tổn thương xương sọ, xương bả vai, khuỷu tay, gãy 4 xương sườn và 3 đốt xương sống. Khi chứng kiến cảnh đó, một trong những nữ diễn viên trong đoàn đã la hét thảm thiết và nó cũng để lại ấn tượng kinh hoàng đối với những khán giả đến xem buổi diễn đó.

5. Lời nguyền của Muhammad đối với cô gái mồ côi


Nếu bạn đi qua một cô bé mỉm cười với bạn thì phản ứng tự nhiên của bạn là gì? Có lẽ hầu hết mọi người sẽ nở nụ cười đáp lại. Tuy nhiên, nhà tiên tri Muhammad đã không có phản ứng giống như vậy. Theo cuốn sách của Hồi giáo Sah, Muhammad đã nhìn cô gái và nói: "Có thể bạn sẽ không có thay đổi gì trong những năm tới!". Khi nghe điều đó, cô gái mồ côi bỏ chạy và khóc điên dại.

Tại sao nhà tiên tri của Thánh Allah mà điều đó? Khi được mọi người hỏi, Muhammad giải thích rằng, ông là một con người và đôi khi có thể không giữ được bình tĩnh. Ông trấn an người đi theo ông rằng đã đạt được một thỏa thuận với thánh Allah. Theo đó, bất cứ người nào bị ông đưa ra lời nguyền sai sẽ nhận được phần thưởng vào ngày lễ Phục Sinh.

Vì vậy, Muhammad sử dụng khả năng tiên tri của mình để chứng minh rằng, nếu một người nào đó không đáng bị nguyền rủa thì cũng không cần phải lo lắng. Họ sẽ được trả lại phần thưởng tương xứng. Tuy nhiên, người ta vẫn không biết được số phận của cô gái trẻ mồ côi vô danh trên. Người ta không biết liệu lời nguyền của Muhammad có khiến cô bé trên không còn sống để chứng kiến ngày sinh nhật tiếp theo hay không hoặc cô sẽ phải vĩnh viễn sống trong thân xác của một đứa trẻ suốt đời.

Viet Bao.vn (Theo Kiến thức)
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?