Từ điển triết học Trung Quốc

Từ điển triết học Trung Quốc
 
Tác giả: PGS. TS. Doãn Chính

Số trang: 950 trang

Giá: 160.000đ



Được hình thành và phát triển trong một nền văn hóa phương Đông hết sức cổ xưa, thâm trầm và rực rỡ, triết học Trung Quốc có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong lịch sử nhân loại. Trải qua hàng ngàn năm hình thành và phát triển, triết học Trung Quốc đã phản ánh tương đối đầy đủ tính chất sinh hoạt xã hội Trung Quốc qua các giai đoạn phát triển khác nhau trong lịch sử và không ngừng được bổ sung, sáng tạo ra những học thuyết, tư tưởng mới. Trong đó, nhân sinh quân, thế giới quan, các học thuyết chính trị - xã hội và luân lý đạo đức, v.v., là những vấn đề nổi bật có giá trị to lớn đối với sự phát triển của tư tưởng nhân loại, đồng thời làm nên đặc sắc riêng của triết học Trung Quốc.

Cuốn sách Từ điển triết học Trung Quốc do PGS. TS. Doãn Chính biên soạn, được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành  là một trong những công trình nghiên cứu lớn về triết học Triết học Trung Quốc.

Cuốn sách là công trình nghiên cứu công phu, tập trung giải thích nội dung tư tưởng của các trào lưu triết học, các triết gia, các tác phẩm, các quan điểm tư tưởng qua hệ thống các thuật ngữ, khái niệm và phạm trù triết học Trung Quốc theo trình tự phát triển từ cổ đại đến cận hiện đại qua các văn bản có tính chất kinh điển từ tiếng Trung Quốc, đồng thời các thuật ngữ và danh từ, khái niệm, phạm trù cũng được sắp xếp theo thứ A, B, C… giúp cho bạn đọc dễ tìm hiểu, tra cứu.

Cuốn sách là tài kiệu tham khảo hữu ích đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu  một cách hệ thống và sâu sắc về những giá trị của triết học Trung Quốc. 
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?