Những chuyện tình nổi tiếng nhất trong lịch sử

Những câu chuyện tình dưới đây, dù là kết thúc hạnh phúc hay bi kịch thì cũng đều rất đáng trân trọng và ngưỡng mộ bởi sự hi sinh hết mình của họ cho tình yêu.


Cleopatra và Mark Anthony

Chuyện tình của Cleopatra và Mark Anthony xảy ra vào năm 31 trước Công nguyên. Câu chuyện tình của cả hai thậm chí còn là nguyên nhân cho một cuộc chiến tranh khốc liệt trong lịch sử.

Để đến với người tình Cleopatra, Mark Anthony đã từ bỏ vợ mình, Octavia. Điều này khiến anh trai của Octavia tức giận và mang quân đội đến thành Rome để gây chiến. Cả hai sau đó được cho là đã tự tử cùng nhau để có thể trọn đời bên nhau.




Napoleon và Josephine

Ông hoàng vĩ đại của nước Pháp Napoleon đã ngay lập tức bị mê hoặc khi lần đầu tiên nhìn thấy Josephine xinh đẹp. Thế nhưng, ông đã phải mất tới một năm để thu hút sự chú ý của nàng. Câu chuyện tình của hai người về sau này đầy sóng gió, phản bội và kịch tính. Khi Josephine không thể sinh cho Napoleon một người thừa kế, ông đã bỏ nàng để đến với người phụ nữ khác, và nàng đã chết vì đau khổ. 

Cho đến tận cuối đời, Napoleon vẫn không thể nào quên được Josephine. Người ta đồn rằng, vị vua si tình này đã mang theo những bông violet trong vườn của Josephine trong cái mề đay của mình cho đến tận lúc chết.




Juan và Evita Person

Juan Domingo và Evita là một cặp đôi đầy quyền lực chính trị. Sau khi có được vị trí nhất định trong giới chính khách, Evita quyến rũ Juan Domingo và cả hai đem lòng yêu nhau.

Họ đã thay đổi toàn bộ qui mô của chính phủ Argentina và trở thành một trong những cặp đôi chính khách được yêu mến nhất trong lịch sử nước này. Thật không may, chỉ ngay sau một chiến thắng chính trị quan trọng, Evita qua đời vì căn bệnh ung thư.




Hoàng tử Edward và Wallis Simpson

Hoàng tử Edward gây xôn xao nước Anh khi tạo ra một tin nóng bỏng, và cũng chính là một thay đổi lớn đối với chế độ quân chủ nước Anh – khi công khai chuyện tình với Wallis Simpson.

Wallis, vốn là một công dân Mỹ nên không được phép trở thành nữ hoàng nước Anh. Bà đã li dị chồng năm 1934. Giữa hai người đã có một câu chuyện tình vô cùng lãng mạn. Edward trở thành vua của nước Anh vào năm 1936, nhưng đã chấp nhận thoái vị để được phép cưới người phụ nữ mình yêu.



Voltaire và Emilie Du Chatelet

Voltaire là một nhà viết kịch bản xuất sắc và là tác giả được hoàng gia Pháp vô cùng yêu mến. Trong khi đó, Emilie là một cô gái trẻ thông minh, giao thiệp rộng.

Trước khi yêu Voltaire, Emilie đã có chồng là Marquis du Chatelet. Vì tình yêu, họ đã bỏ ngoài tai định kiến xã hội và đến với nhau. Voltaire và Emilie đã chung sống với nhau 15 năm, trong chính ngôi nhà của chồng Emilie, cho tới khi Emilie qua đời.




Nga hoàng Nicholas II và công chúa Đức Federovna

Vào cuối những năm 1800, đầu 1900, nước Nga chứng kiến câu chuyện tình lãng mạn của Nicholas, người sau này trở thành Nga hoàng, và công chúa Đức xinh đẹp Alexandra.

Chống lại sự cấm cản của gia đình, cả hai quyết tâm đến với nhau và trở nên nổi tiếng vì câu chuyện tình yêu này. Khi những người lính Bon-se-vich bắt giữ gia đình hoàng tộc Nga, Alexamdra và Nicholas bị xử tử cùng nhau.




Richard Burton và Elizabeth Taylor

Richard Burton và huyền thoại Elizabeth Taylor đóng cặp cùng nhau trong rất nhiều bộ phim, trong đó có cả bộ phim kể về mối tình của Mark Antony và nữ hoàng Cleopatra. Đây có lẽ chính là chất xúc tác cho tình yêu của hai người dành cho nhau, cho dù cả hai đã có gia đình riêng khi bắt đầu yêu nhau. 

Cả hai đã từ bỏ gia đình riêng để đến với nhau. Câu chuyện tình gây xôn xao nước Mỹ này lại kết thúc chóng vánh. Họ li dị, nhưng 16 tháng sau lại tái hôn ở châu Phi.




Tristan và Isolde

Ireland, năm 1200 sau Công nguyên xảy ra một câu chuyện tình hết sức ngang trái trong hoàng tộc. Chàng trai tên Tristan đem lòng yêu người vợ Isolde của bác mình là đức vua Mark. Không có cách nào để chối bỏ sự say mê dành cho nhau, Tristan và Isolde đã lén lút qua lại với nhau sau lưng chồng Isolde.

Cho đến khi đức vua phát hiện ra, ông đã không thể ngăn được cơn thịnh nộ và ngay lập tức giết chết cháu mình bằng thanh kiếm thuốc độc. Hay tin người tình bị giết và được tận mắt thấy thi thể của Tristan, Isolde đã chết do quá đau buồn.



Pyramus và Thisbe

Năm 331 trước Công nguyên, Pyramus là chàng trai lịch lãm hào hoa nhất thành Babylon, còn Thisbe là nàng trinh nữ xinh đẹp nhất ở đây. Tuy là hàng xóm và là bạn từ khi còn bé, cả hai vẫn bị bố mẹ cấm đến với nhau. Một đêm, cả hai lên kế hoạch bỏ trốn để có thể cùng được sống với nhau.

Trong khi chạy trốn, Thisbe bị một con sử tử núi tấn công nhưng đã may mắn thoát được, chỉ có mạng che mặt bị sử tử lấy mất. Khi nhìn thấy mạng che mặt đầy máu của Thisbe trong mồm con sư tử, cho rằng người yêu đã bị giết chết, Pyramus rút kiếm và kết liễu đời mình.

Sau đó, thấy xác người yêu, Thisbe đã nhặt thanh kiếm mà tự vẫn theo chàng. Câu chuyện này đã trở thành một trong những bi kịch tình yêu lớn nhất mọi thời đại.




Hoàng tử Khurram và Mumtaz Mahal Begum

Hoàng tử Khurrum (người sau này trở thành vua Shah Jahan) yêu say đắm một cô gái xinh đẹp tuyệt trần tên Banu Begum (người sau này được ban tên khác là Mumtaz Mahal) khi cô mới chỉ 14 tuổi. Cho dù có hai vợ, Mumtaz Mahal vẫn là tình yêu của cuộc đời Khurrum. Mumtaz Mahal chết khi sinh đứa con thứ 14 của họ.

Để thể hiện tình yêu bất diệt với nàng, đức vua đã cho xây cung điện Taj Mahal lộng lẫy và đến bây giờ vẫn còn tồn tại. Câu chuyện tình này diễn ra vào năm 1600 sau Công nguyên.



Hoàng tử Saleem và cô nô lệ Anarkali

Vào năm 1615 sau Công nguyên, ở Lahore, có hoàng tử Saleem, con trai của đức vua Mughal Emperor Akbar, đem lòng yêu say đắm cô gái nô lệ mồ côi Anarkali. Cảm thấy xấu hổ vì tình yêu của con trai mình dành cho một nô lệ tầm thường, đức vua Akbar và vợ đã cấm đoán hoàng tử gặp gỡ Anarkali.

Tuy nhiên, thay vì nghe theo lời cha, hoàng tử Saleem đã tuyên bố chiến tranh với cha mình. Sau một trận chiến, đức vua Akbar là người chiến thắng. Ông tuyên bố rằng Saleem hoặc là từ bỏ Anarkali, hoặc là sẽ bị giết. Và hoàng tử Saleem chọn cái chết.

Tuy nhiên, để bảo vệ người yêu, cô hầu gái Anakarli đã chấp nhận đánh đổi cuộc sống của mình bằng một đêm với hoàng tử. Sau đêm đó, Anarkali bị chôn sống trong một ngôi mộ và ngôi mộ ấy vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.


Theo http://freely.vn/
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?