Mỗi đứa trẻ là một triết gia

Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học của Oscar Brenifier và Jacques Després là sách giáo dục triết học cho trẻ em từng gây tiếng vang lớn tại châu Âu, sắp ra mắt độc giả Việt Nam

Nhân dịp chính thức ra mắt ấn bản tiếng Việt Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học của Oscar Brenifier và Jacques Després (dịch giả Phan Quang) - tựa sách giáo dục triết học cho trẻ em từng gây tiếng vang lớn tại châu Âu và trên toàn thế giới, NXB Kim Đồng phối hợp cùng Trung tâm văn hóa Pháp tổ chức chương trình triển lãm và tọa đàm Mỗi đứa trẻ là một triết gia.

Chương trình sẽ được diễn ra vào 9 giờ sáng Thứ Bảy ngày 20/8 tới đây tại hội trường L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) với sự góp mặt của các diễn giả: nhà giáo Phạm Toàn, dịch giả Hoàng Thanh Thủy và ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Giám đốc NXB Kim Đồng.

Nhắm vào đối tượng là các bậc phụ huynh, buổi tọa đàm sẽ giới thiệu Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học - tựa đầu tiên trong loạt sách về giáo dục triết học dành cho trẻ em của NXB Kim Đồng sắp ra mắt trong thời gian tới.


Nếu như dòng sách này ở các nước phương Tây đã không còn mấy xa lạ và được công nhận về tính hiệu quả trong việc nâng cao tư duy và nhận thức của trẻ em, thì đối với các bậc phụ huynh Việt Nam, nó dường như vẫn còn quá mới mẻ. Như một bước đi khai phá vào mảng đề tài này, Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học của hai tác giả Oscar Brenifier và Jacques Després được lựa chọn chính bởi nội dung vừa đơn giản, dễ hiểu với trẻ nhỏ khi giới thiệu các cặp khái niệm đối lập cơ bản nhất trong triết học, vừa có hình thức đẹp, thu hút các độc giả nhí…

Bên cạnh đó, đúng như tên gọi Mỗi đứa trẻ là một triết gia , chương trình sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các bậc phụ huynh có thể tìm ra cách khai phá những tiềm năng ẩn bên trong con cái họ với những gợi ý từ các chuyên gia giáo dục hàng đầu. Thông qua những trò chơi thú vị cùng các con, những ông bố bà mẹ sẽ nhận ra điểm tương đồng và khác biệt trong tư duy giữa người lớn và trẻ em cũng như những phương pháp có thể áp dụng giúp phát triển tối đa trí tuệ và khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ. Ngoài ra, NXB Kim Đồng cũng sẽ dành 100 phần quà thú vị cho các gia đình đầu tiên tới tham dự buổi tọa đàm.

Thêm một món quà nữa cho những khán giả quan tâm đến chương trình Mỗi đứa trẻ là một triết gia, ngay từ những ngày đầu tháng 8, NXB Kim Đồng đã tổ chức triển lãm nghệ thuật sắp đặt ở tiền sảnh L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) với tranh vẽ cùng các hình ảnh được trích ra từ Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học và trưng bày ấn bản tiếng Pháp của tựa sách này./.                                                                    

Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?