Bốn câu hỏi quan trọng của cuộc đời bạn

Có một câu nói rằng: “Điều hối tiếc nhất trước khi chết là đã không làm được những điều mình mong muốn”. Vậy thì còn đợi gì nữa nhỉ? Một trong những cuốn sách cực kỳ hay của Jimronh nói về 4 câu hỏi lớn trong cuộc đời.


1. Câu hỏi thứ nhất : “Tại sao bạn cần phải cố gắng?”
Những đứa trẻ vẫn thường đưa ra câu hỏi “Tại sao?”. Và đây là câu hỏi quan trọng trong chuỗi các câu hỏi “Tại sao ?”. Tại sao cần phải dậy sớm hơn? Tại sao phải làm việc miệt mài ? Tại sao cần phải đọc nhiều sách đến vậy? Tại sao cần có nhiều bạn? Tại sao cần phải đi xa đến thế? Tại sao cần phải làm ra nhiều tiền như thế? Tại sao phải từ chối nhiều điều đến vậy?

Tại sao bạn cần phải cố gắng?
Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi “Tại sao bạn cần phải cố gắng?” chính là câu hỏi thứ 2

2. Câu hỏi thứ hai: “Tại sao không?”
“Tại sao không?” Bạn đang định làm gì với cuộc đời của mình? Tại sao không thử xem bạn có thể đi xa được đến đâu? Tại sao không xem thử bạn có thể kiếm được nhiều tiền như thế nào, hay là đọc được nhiều, có thể chia sẻ nhiều ra sao? Tại sao không xem thử bạn có thể trở thành người như thế nào, bạn có thể trưởng thành đến đâu? Tại sao không? Dù sao thì bạn cũng sẽ có mặt trên trái đất này cho đến khi khuất bóng. Tại sao bạn không sống theo phong cách mà bạn chọn? Câu hỏi thứ 3 sẽ xa hơn. 




3. Câu hỏi thứ ba: “Tại sao không phải là Bạn?”
Có những người làm được những điều kỳ diệu với xuất phát bình thường, có không ít người tiến hành các công việc vô cùng thành công…Tại sao không phải là bạn?Tại sao không phải là bạn đang ngắm cảnh sương mù ban mai trên biển Hibrid, ở Ái Nhĩ Lan hay ở Tô Cách Lan? Tại sao không phải là Bạn đang đắm chìm trong lịch sử ở nhà hát Touer thành Luân Đôn, hay đang nghiên cứu những bí mật của kinh đô Peter ở Tay Ban Nha? Tại sao không phải là Bạn đang ăn trưa và thưởng thức cà phê trên con đường Champs Elissees nổi tiếng của Paris hoa lệ? Tại sao không phải là bạn?

Không có gì có thể sánh được với cuộc dạo chơi trong phòng gương của lâu đài Versailles hay là so với cảm giác khi đứng trước bức tranh “Mona Lisa” nổi tiếng trong bảo tàng Louvre!
Tại sao không phải là bạn đang du ngoạn trên biển Caribê? Bạn có biết các món hải sản Maimi chỗ nào tuyệt vời nhất không? Tôi sẽ chỉ cho bạn.

Tại sao không phải là bạn đang mua sắm trên đại lộ số 5 ở New York? Dừng chân ở Wallof hay là Plaza để thưởng thức món ngỗng quay đặc biệt với mứt táo kiểu “Lukhof”? Tại sao không phải là bạn đang ngắm hoàng hôn ở Arizona? Tại sao không phải là bạn đang hưởng thụ tất cả những điều mà cuộc sống mang đến như vậy như phần thưởng cho những nỗ lực đúng đắn và thường xuyên của bạn? Và đây là câu hỏi cuối cùng:

4. Câu hỏi thứ Tư: “Tại sao không phải bây giờ?”
Tại sao lại làm chậm chễ thời điểm của tương lai huy hoàng , khi mà đồng đội của bạn đang chờ ở bạn? Hãy làm ngay hôm nay! Lấy ngay những quyển sách cần nhất, lập kế hoạch mục tiêu cụ thể, mời một nhân vật thành công đi ăn trưa để học hỏi, tìm các phương pháp để nâng cao năng suất của bạn, xây dựng phong cách sống tràn ngập tình yêu và lòng từ thiện, tiếp tục nỗ lực để tin vào bản thân mình.

T.H
(Sưu tầm)
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?