Thế giới không có con người



Trong bộ sưu tập này, tôi tập hợp những bức ảnh từ những nguồn khác nhau, những bức ảnh tạo nên một cảm tưởng mạnh ở chỗ: thế giới sẽ như thế nào nếu đột nhiên con người biến mất. Vì một lý do nào đó, dù một yếu tố tự nhiên hay do con người, con người đã bỏ lại quê hương của họ ở khắp các quốc gia trên thế giới. Trong bộ sưu tập này, bạn sẽ thấy hình ảnh của những vùng cấm xung quanh nhà máy điện hạt nhân, những đường phố vắng vẻ, những thành phố bị bỏ rơi do con người chạy trốn chiến tranh, những thị trấn ma và nhiều điều hơn thế nữa...

Cây được mọc lên trên ống khỏi của nhà máy sản xuất bị bỏ rơi ở ngoại ô Asuncion, Paraguay. 

Tượng bán thân của Khổng Tử bị bỏ rơi trong một xưởng ở Khuất Nguyên, Trung Quốc

Cây thường xuân tràn ra con phố ở Tomioka quận Fukushima. Những con bò chết vì đói đang dần bị phân hủy. Những con vịt đang ăn ấu trùng, không khí có mùi thối và đất bị nhiễm xạ do thảm họa thiên tai ở Nhật.

Gió cát trên đường cao tốc ven biển gần Brega ở miền đông Libya.

Những khu nhà trống trơn và dự án bất động sản không bán được tại làng Drumshanbo, Ireland. 

Phòng hội thảo bị bỏ rơi trong nhà thờ Benghazi, Libya. Khởi tạo bởi các kiến ​​trúc sư Ý Guido Ottawa Kabiati và Ferrazza Benghazi. Nhà thờ được xây dựng giữa năm 1929 và 1939 và là một trong những tòa nhà lớn nhất ở Bắc Phi. Sau đó, tòa nhà được sử dụng làm trụ sở của Liên minh xã hội chủ nghĩa Ả Rập, và sau đó nó đã bị bỏ.

Arch, nơi mà trước đó "The Alamo" đã được viết. Gần Nasiriyah, Iraq.  

Cửa sổ bị hỏng của tòa nhà bị bỏ rơi ở phía nam London.

Con dê đi qua một trường học bị bỏ rơi trong làng Voinitsa, ở trung tâm của khu vực Tây Bắc của Bulgaria.  Phía tây bắc của Bulgaria là khu vực nghèo nhất của Liên minh châu Âu. Trong những năm 70 và 80 của thế kỷ trước, nơi đây là khu vực thực hiện các dự án công nghiệp lớn với các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá cho thị trường cộng sản. Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của Bức màn sắt 20 năm trước đây, hầu như tất cả các doanh nghiệp đã bị đóng cửa. 

Còn nữa...
Xem hơn 40 bức ảnh tại đây


Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?