Chương trình “Ngày chủ nhật giao lưu học thuật”


Hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia chương trình “Ngày chủ nhật giao lưu học thuật” vào sáng ngày 10/3/2013 tại Cơ sở Linh Trung, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình “Ngày chủ nhật giao lưu học thuật” do CLB Lý Luận Trẻ Học viện Hành chính cơ sở TP.Hồ Chí Minh, CLB Sử học Trẻ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, CLB Lý Luận Trẻ trường Đại học Kinh tế – Luật, CLB Lý Luận Trẻ Nhà Văn hóa Thanh niên, CLB Sử học Trẻ trường Đại học Luật và CLB Sử học trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với mong muốn tăng cường sự giao lưu, trao đổi và thể hiện tinh thần gắn kết giữa các câu lạc bộ học thuật trên địa bàn thành phố; cũng như hình thành những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho thành viên các câu lạc bộ. Ngoài 06 câu lạc bộ trên, tham gia chương trình còn có sự góp mặt của thành viên Câu lạc bộ Văn phòng mới trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.
Những nụ cười thân thiện!

Khởi động chương trình là lễ khai mạc và ra mắt Ban Liên lạc các câu lạc bộ Lý luận chính trị và Sử học tại TP. Hồ Chí Minh (trên cơ sở sự nhất trí và đồng thuận của Ban chủ nhiệm 06 câu lạc bộ tại cuộc họp ngày 03/3/2013) với sứ mệnh kết nối các bạn trẻ yêu thích và có khả năng nghiên cứu  trao đổi về  chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, khoa học lịch sử, truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam…
Tham gia trò chơi vận động đầu giờ

Sau buổi lễ, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được tham gia trò chơi giải mật thư “Đi tìm kho báu”. Điểm đặc biệt trong phần thi này là mỗi đội thi có sự tham gia của nhiều đơn vị để tăng cường sự giao lưu, gắn kết giữa thành viên các câu lạc bộ. Bằng sự thông minh, tinh thần đoàn kết, thân ái và sự khéo léo, các đội thi đã nhanh chóng giải được mật thư và xuất sắc giành được các phần thưởng từ Ban tổ chức chương trình. “Chừng ấy thời gian, tuy quá ít nhưng cũng khá đủ để mỗi bạn đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình, tuy đến từ các câu lạc bộ khác nhau trên địa bàn thành phố thể hiện hết mình trí tuệ, sự nhanh nhẹn, sáng tạo và có cả sự đoàn kết, tinh thần giao lưu thân ái, nghĩa tình của chính bản thân và của câu lạc bộ của mình” – Bạn Trần Thị Thanh Tâm, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Củ Chi và đồng thời cũng là thành viên CLB Lý Luận Trẻ Học viện Hành chính cơ sở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.
Giải mật thư

… Và thử thách


* Chiều cùng ngày, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ đã phối hợp tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Những giải pháp cơ bản để phát triển các câu lạc bộ học thuật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” với sự tham gia của anh Trần Lý Thành – Thường trực Tổ Dư luận xã hội, Biên tập viên Trang thông tin điện tử Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và anh Nguyễn Minh Phú – Cán bộ Quận đoàn 2 cùng với sự tham gia của hơn 150 bạn đoàn viên, thanh niên.

Anh Trần Lý Thành – Khách mời đặc biệt của chương trình

Các bạn đoàn viên, thanh niên trình bày sản phẩm vận dụng sơ đồ tư duy trong việc học tập các môn lý luận chính trị và sử học, cũng như thiết kế công việc của tổ chức mình…


Nằm trong khuôn khổ chương trình, đại diện 06 câu lạc bộ Lý luận chính trị và Sử học đã tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thúc đẩy công tác nghiên cứu, luân phiên tổ chức định kỳ các buổi “Đối thoại học thuật”, tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề lịch sử dân tộc cũng như trao đổi về các vấn đề chính trị – thời sự – xã hội trong nước và quốc tế diễn ra hằng ngày liên quan đến đoàn viên, thanh niên.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 06 câu lạc bộ

Những cái bắt tay thật chặt… Niềm tin và hy vọng cho một sự khởi đầu mới!

Đồng chí Châu Tiến Lộc, Chủ nhiệm CLB Lý Luận Trẻ Học viện Hành chính cơ sở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Với nụ cười quyết thắng và những cái bắt tay thật chặt nhất là trong buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, bản thân tôi cũng như các đồng chí Trần Thị Thanh Loan, Nguyễn Thành Tâm, Võ Phúc Toàn, Phạm Ngọc Thạch, Ung Thị Thoại Tiên, Trần Mỹ Hải Lộc và Nguyễn Hữu Hoàng đều tin tưởng rằng năm 2013 sẽ là một năm tinh thần giao lưu, hợp tác giữa các câu lạc bộ sẽ đạt được những bước tiến vượt bậc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, cũng như chương trình hoạt động năm học 2012 – 2013 của các câu lạc bộ”.

Ban tổ chức trao phần quà cho đại diện các đội tham gia trò chơi “Đi tìm kho báu và giải mật thư” vào buổi sáng

Tin: TIẾN DŨNG – NHẬT MAI
Ảnh: THÀNH CÔNG – MINH PHÚ – SỨC TRẺ












Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?