Một cuốn sách thách thức suy nghĩ người đọc


QĐND Online – “Gullible Du ký- Trường ca Odyssey về thị trường tự do” của Ken Schoolland là một cuốn sách thú vị, thách thức độc giả suy nghĩ về sự khác nhau trong nền kinh tế của mỗi quốc gia.
“Gullible Du ký- Trường ca Odyssey về thị trường tự do” đưa đến lối tư duy mới về nhiều vấn đề triết lý, thực tiễn, và kinh tế. Mỗi chương (trừ chương đầu) của “Gullible Du ký” đều bắt đầu bằng một “truyện ngụ ngôn” ngắn về Jonathan Gullible và những cuộc chạm trán của anh với những luật lệ kỳ lạ của một hòn đảo và cư dân ở đó. Câu chuyện nhấn mạnh đến tính kỳ quái của các điều luật, sự kiểm soát, áp đặt lên đời sống của người dân và những hạn chế về mặt kinh tế từ các điều luật đó.
Bìa cuốn sách “Gullible Du ký- Trường ca Odyssey về thị trường tự do”.
Đôi khi, độc giả có thể bắt trượt ý nghĩa của câu chuyện nên mỗi “truyện ngụ ngôn” đều đi kèm với những lời chú thích và các thông tin nền cần thiết. Những lời chú thích này được đưa ra nhằm cung cấp ý chính của mỗi phần.
Để viết được cuốn sách này, Ken Schoolland, tác giả của cuốn sách đã có những trải nghiệm về văn hóa, truyền thống và nền kinh tế ở nhiều nước trên thế giới.
“Gullible Du ký- Trường ca Odyssey về thị trường tự do” đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng như: Albani, Bungari, Trung Quốc, Croatia, Séc, Hà Lan, Đức, Hy Lạp, Hungary, I-ta-li-a, Nhật, Kiswahili, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Latvia, Lithuania, Macedonia, Mông Cổ, Nigeria Pidgin, Na Uy, Palau, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Serbi, Slovenia, Somali, Tây Ban Nha, Urdu, Việt Nam...
Sách đã được Nhà xuất bản Tri thức xuất bản và phát hành rộng rãi trong cả nước.
Thu Thủy
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?