Tình yêu và logic

Một người muốn giao tiếp tốt anh ta phải biết đưa ra những khái niệm một cách dễ hiểu khi sử dụng nó. Điều này cho phép chúng ta thể hiện suy nghĩ của mình một cách rõ ràng và dễ hiểu hơn. Trong cuộc tranh luận, nếu chúng ta không xác định rõ được vấn đề tranh chấp, chúng ta sẽ cãi nhau. Một người biết logic không thể để xảy ra và hỏi: "Chúng ta đang tranh luận về vấn đề gì? Hãy xác định khái niệm!" Tôi thường tham gia vào các cuộc thảo luận, tranh luận về vấn đề tình yêu. Ở đây tôi muốn mang đến cho các bạn một cuộc trò chuyện của tôi và cô gái lại có tên Ira, người đã kể cho tôi nghe nỗi thất vọng trong cuộc sống cá nhân của mình.
- Tôi: Cô thất vọng về tình yêu. Và theo cách cô hiểu, tình yêu là gì?
- Ira: Tình yêu, là khi mà mọi người hiểu được bạn.
- Tôi: Và điều gì cô mong đợi từ người yêu của mình?
- Ira: Một người đàn ông thông minh, đẹp trai, anh ta hấp dẫn khi nói chuyện với người khác, và khi với anh ta tôi sẽ không cảm thấy xấu hổ trong xã hội.



-Tôi: Có lẽ thế, và thêm nữa là có thể kiếm thêm ít tiền?
- Ira: Vâng, tất nhiên rồi!
- Tôi: Vâng! những điều cô muốn thật nhiều. Và những gì cô có thể mang đến cho tình yêu của bạn?
- Ira: (Hơi bối rồi...) Tôi không biết...
- Tôi: Có hàng bao cách hiểu khác nhau về tình yêu. Tình yêu là một sự quan tâm tích cực đối với cuộc sống và đối tượng của tình yêu. Bây giờ chúng ta cùng đưa ra một kinh nghiệm nhỏ. Hãy đăt tôi vào tuổi 35. Với vẻ bề ngoài gọi là tạm được. Tất cả của tôi đều đã vào khuôn khổ. Tôi hiểu cô, tôi đã kiếm được ít tiền cho cô, và cũng khá đủ là một người thú vị khi giao tiếp. Và hơn nữa tôi cũng đã đứng giảng trước đám đông, tôi cũng đang viết sách... và trong xã hội khi đi với tôi không ai có thể phải xấu hổ cả. Với một quý ông như tôi cô có thấy hợp không?
- Ira: Có.
- Tôi: Và cô có thể cho tôi những thứ gì?
- Ira: Ngài cần những gì?
- Tôi: Chỉnh sửa công việc của tôi, chuyển đồ giúp tôi, đón khách, kể cả khách nước ngoài. Xác định sẽ hợp tác với ai tại các buổi chiêu đãi và hội nghị. Chơi với tôi quần vợt và cờ vua trong lúc nghỉ ngơi.
- Ira: Nhưng những thứ này tôi không biết làm.



- Tôi: Như vậy là cô không thể có sự đóng góp nào vào sự phát triển của tôi. Nếu theo logic như cô nói, cô cũng không biết yêu. Chỉ có mỗi một cái là cô có thể cho tôi - đó là cơ thể của cô.
- Ira: Tôi không phải là gái.
- Tôi: Đấy! Cô thấy chưa! Ngay cả điều này cô cũng từ chối tôi. Nếu nói một cách thật thà rằng, cơ thể của cô, tôi không cần. Tôi nghĩ, tình dục, cô có một chút lầm lẫn. Cô phải học và học. Nó giống như các hiệp sĩ trên những con ngựa trắng, một lúc bất kỳ nào đó xuất hiện và sẽ mang cô đi đến một nơi rất xa.
- Ira: (Bị mất suy nghĩ với một số lầm lẫn) Có phải tôi quá sớm để nói về tình yêu? Tôi chẳng có cái gì giá trị để có thể mang đến cho người tôi yêu cả.
- Tôi: Thật đúng! Một cô gái thông minh!
- Ira: Vậy tôi phải làm gì?
- Tôi: Hãy suy nghĩ cô bé!
-Ira: Vì vậy tôi cần học cách yêu! Và cách thể hiện trong chuyện tình dục?
- Tôi: Tôi không muốn giảng luân lý đạo đức. Hãy quyết định như cô nghĩ. Nhưng tôi nghĩ, nếu cô bắt đầu học cách yêu thương, cô sẽ không nghĩ đến vấn đề tình dục. Cái cần tất cả là sẽ phải học ngôn ngữ, học cách cư xử, học cách chơi quần vợt, tenic, hay cờ vua, hãy thành một người chuyên nghiệp trong bất cứ lĩnh vực nào mà cô muốn!


Và một cách nhanh chóng thuyết phục cô gái về những điều mà cô ấy nói đó không phải là tình yêu, cô ấy không biết yêu và những điều mà cô ấy nên học. Cô ấy đã gần một năm tham gia vào nhóm phát triển cá nhân. Và bây giờ vấn đề mà cô ấy quan tâm dần trở thành thiết thực hơn. Cô ấy vào học tại trường y dược, học tập cùng với thầy cô. Cái gì liên quan đến định nghĩa tình yêu, tôi dựa vào khái niệm của E. Fromm: "Tình yêu - là một quan tâm tích cực trong đời sống và phát triển của đối tượng tình yêu". Sau khi học sinh của tôi thảo luận về vấn đề tình yêu, họ cũng đồng tình với khái niệm này. Theo định nghĩa này, có nhiều dạng tình yêu khác nhau, tuỳ thuộc vào đối tượng của nó. Có nhiều dạng tình yêu: tình yêu gia đình, tình yêu nhục dục, tình yêu giữa con người với nhau khác với tình yêu đối với chúa. Và chỉ một trong số đó đi kèm với tình dục: tình yêu nam nữ.
Và đừng buông thả thứ tình yêu quan trọng nhất - tình yêu với bản thân mình. Thật vậy, nếu một người không yêu bản thân mình, người đó bị tước đoạt mất con đường đi đến hạnh phúc!
Dịch từ tiếng Nga, bài "Любовь и логика" của М.Е.Литвак
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?