Logic của tình yêu

Một buổi sáng đẹp trời, tôi và người bạn tranh luận nhau về vấn đề: Có tình yêu hay không? Và nói chung cảm giác này là gì vậy? Tất cả chúng ta đều hiểu và cảm nhận được sự giận dữ, sự thù hận, niềm vui, sự ghen tị, oán giận, và nhiều cảm xúc khác nữa. Chúng tôi ít nhiều cũng có những ý kiến của riêng mình về điều này, và cuộc tranh luận diễn ra không ai thắng ai.

Và tình yêu là gì? Sự hiểu biết về chính bản thân nó như thế nào? Thông qua lăng kính nào để có thể từ cảm xúc tìm ra tình yêu đích thực?

Chưa có một định nghĩa cụ thể nào về tình yêu được đưa ra. Bạn tôi nói rằng không có tình yêu. Có cảm giác như đó chỉ là một khái niệm “Tình yêu”. (Giống Hegel quá JJ...) Không có tình yêu, vậy cái gì tồn tại? Tình yêu nó giống như con trùng amip hình dạng kỳ quái, có hàng ngàn đôi chân: tôn trọng, hiểu biết, niềm vui, cảm thông, và nhiều thứ khác nữa...



Và bạn tôi khẳng định, tình yêu do những người lười biếng tạo ra để có việc mà tranh luận rằng ai đang yêu, và tại sao, và kết quả nhận được như thế nào. (Cái nì hợp với các chị em hơn JJJ...) Và khi đó tất cả những sáng tác nghệ thuật được viết trong tên gọi tình yêu là vô giá trị. Tất cả chỉ được viết bởi kẻ bịp bợm.

Khi đó chúng ta phải làm gì? Làm thế nào dể trả lời cho câu hỏi là có tình yêu? Nhớ một điều rằng tình yêu không chỉ là tình yêu giữa người đàn ông và người đàn bà, vẫn còn tình yêu đối với cha mẹ, đất nước, cuộc sống, tình yêu đối với công việc, sở thích... vân vân và vân vân... Đây không chỉ là một từ, không chỉ là sự gọi tên, mà nó là cả một sự hàm chứa ý nghĩa vô cùng to lớn. Điều này có nghĩa là: tình yêu – đó là tất cả những gì tạo ra cuộc sống của chúng ta. Và phải chăng đây có phải là ý nghĩa của cuộc sống?

Tất nhiên, câu trả lời này đưa ra từ logic của việc xây dựng mệnh đề. Nếu chúng ta nói về con người, về ý thức cá nhân của họ, thì ở đây sẽ không thể có được câu trả lời cụ thể. Tất cả trong thế giới là tương đối, cho nên khái niệm và lời nói chỉ là một thước đo ngôn ngữ. Điều quan trọng là bạn cảm thấy những sự liên tưởng nào trong tâm trí của bạn, trong khi một cách chăm chú nhìn về mình, chúng ta sẽ nhận ra chính cái tôi của mình, và chúng ta sẽ nhận ra những cảm xúc nào đó. Và những cảm xúc này, trong sự tương tác giữa con người và cuộc sống, nhiều lúc chúng ta có thể không để tâm đến.



Cảm giác của tôi về tình yêu như là sự chuyển động đến của mùa xuân. Không phải mùa xuân của thời gian mà là mùa xuân của tâm hồn. Khi mà trong tâm hồn của tôi có cảm giác gì đó, giống như sau cơn mưa, và mặt trời đang toả sáng, tất cả những bông hoa đua nhau toả hương, tình yêu nó là như thế. Đây là sự liên tưởng của tôi về tình yêu. Có thể bạn sẽ có những hình ảnh khác với tôi.

Như vậy có thể nói, tình yêu không thể là một từ đơn giản mà có thể gạch chéo, tẩy xoá, không chép, không phát âm. Tình yêu, đó là cuộc sống, là vật phẩmvô cùng quý giá của con người. Vì thế chúng ta đến với thế giới này không phải để ghét nhau, mà để yêu nhau.

02/07/2011, Matxcova.
Bổ sung tư liệu
Đánh giá bài viết?